few firsts…

 Graduation Day Speech:
“tonight i am graduation, i invitation you all to eat our house because i know someday i will eat your house too. i will die five chickens, three girls and two boys to eat you all and i will ask my father to cook my mother.. thank you!!”

this is my first post in my first real blog site (not counting my friendster blog).

today (eerrr…yesterday…basta october 18th) is/was my first birthday i’ve “observed” outside of the philippines. observed na lang although dati i celebrate it. haha! pero ngayon, deym…ordinary day lang sya except for the greetings from loved ones & friends. hahaha! pero ok lang…no heart hard feelings… nyahahaha!

oh well…just like graduations, parang fiesta din ang birthdays sa tin… madaming food and drinks (pag tumanda, pwede na ring alkohol & videoke… gandang combi)… madaming bisita (kahit hindi kilala yung iba)… higit sa lahat – madaming regalo! well…on second thought… siguro ang formula sa birthday gifts ay “number of gifts is directly proportional to the number of friends willing to shell out some cash but inversely proportional to the age.” pag bata ka, madami kang natatanggap na regalo…habang tumatanda, nababawasan…kaya habang tumatanda ka, make sure na dumadami rin friends mo na mapera para yung bilang ng regalo mo, same pa rin…

haaayyz! birthday na birthday loser mode ampupu…hahaha! late na ko nakauwi from office…pakshet! 10:30pm ba ay matinong uwi ng isang empleyado? sigurado akong hinde…kaso wala akong magawa…i work in the IT department of a bank…yun siguro ang kapalit ng medyo magandang pasweldo – halos wala kang control sa oras ng trabaho. although pwede akong tumakas – na madalas ko ginagawa…para makauwi ng maaga. hahaha! oh well…utakan lang yan. kung dati nauutakan ko sila, ngayon plus 1 point sila dahil nautakan nila ako.

pero ok lang…magse-celebrate naman ako ngayong weekend. uuwi ako ng pinas! woohoo! hahaha! anlalayo ng segue ko. andami ko kasing gustong sabihin kaya ayun…nawawala sa hulog. sensya na…tao lang…excited lang sa first post ko. anyways, next time yung kwento about pag-uwi ko ng pinas to celebrate observe my birthday. babalitaan kita. oo…

 haaayz! magkikita na kami ng mimi ko…hahaha! sana masurprise sya dahil ang alam nya hindi ako uuwi…weee! iyakin pa naman yun simula nung nagwork ako dito.

kuping: SARPRAAAAAAYSSS!!!

mimi: bi? (bi ang tawag nya sa kin…kung bakit? kasi B.I. yata ako. hehehe!)

kuping: SARPRAAAAAYS! *sooper smile*

mimi: waaaaaaaaah!

~ by kuping on October 18, 2007.

2 Responses to “few firsts…”

  1. happy birthday kuping! sana enjoy ka 🙂
    here’s one big birthday cake for you. hehe

  2. hey ris! thanks for coming back. =)
    thanks sa greetings and sa cake. 😉

Leave a Reply

 
